Và như vậy, tôi quên anh

Đau khổ khi chia tay là điều không thể tránh khỏi, và cái cảm giác ấy là cần thiết, để mình nhìn lại 1 quãng đường. Có thể bạn sẽ rút ra 1 bài học, có thể không, nhưng cảm xúc là 1 phần không thể tách rời và tôi cần cảm xúc để sống, để đưa tôi động lực làm mọi thứ.

Chằng thể phủ nhận rằng tôi nhớ anh rất nhiều trong chuyến đi vừa rồi. Nhớ đến cồn cào, nhớ trên từng bước chân và mỗi con phố tôi đi qua tôi lại tưởng tượng nếu anh ở đây giờ này sẽ khác. Trời mưa lạnh tím tay tôi đi rảo mắt tìm kiếm 1 bàn tay hờ hững không xuất hiện. Tôi có nhắc đi nhắc lại với Anna rằng chỉ cần về Helsinki tôi lập tức sẽ đi tìm anh và xin anh 1 cơ hội nữa để tôi sống không phải hối tiếc. Suy nghĩ đó vẫn hiện hữu trong đầu tôi ngay lúc này đây. Nhưng tôi lại chùn bước, tôi sợ tôi sẽ không gánh nổi trọng trách làm lại từ đầu. Tôi sợ cảm xúc của tôi sẽ lại chơi vơi lần nữa và trong tình yêu niềm tin ắt là điều qan trọng nhất.

Cũng đúng vào cái giây phút đau đớn nhất ấy. Tôi nhận ra 1 điều. Tôi phải sống vui vẻ. Vì đó là cách tôi chọn và sẽ là cách tôi sống. Khi một cái áo bị rách, bạn không thể làm nó trở lại y như xưa. Nếu bạn đắp 1 miếng vải cùng màu khác lên, hẳn đó là cách nhanh nhất để khắc phục, nhưng rồi áo bạn sẽ thành áo vá và chẳng may nếu đó trở thành thói qen thì chẳng mấy chốc bạn sẽ giống đệ tử cái bang trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung! Thay vào đó, tôi tìm tòi điều chỉnh lại vết rách bằng chỉ màu khác, tạo tí cách điệu để nhìn vết rách bớt gẻ lở. Tôi gắn những viên đá màu lên, lên áo và cũng lên tim mình. Nhìn đời theo 1 con mắt khác. Hít thêm 1 hơi thật sâu. Và như vậy, tôi quên anh.

 

Leave a Reply

