Ý kiến nguy hiểm

Hôm nay mình đọc được 1 quyển sách rất hay của Alf Rehn. Sách trình bày rằng thực ra hầu hết những phát kiến của con người, thì 90% là sự bắt chước những phát kiến trc đó. Kể cả những suy ngĩ đơn giản như: Tôi sáng tạo thì thực chất cũng chỉ là sự bắt chước vì ng khác đã từng nói câu đó.

Mình đồng ý 1 nửa với ý kiến đó. Thứ nhất mình ngĩ rằng khả năng con người là vô biên và sự sáng tạo là không có giới hạn. Những thứ bạn có thể tưởng tượng a, tất cả đều có thể trở thành hiện thực nếu như bạn muốn. Bạn có biết ngta mơ ước đi ngược lại thời gian từ hàng thế kỉ trước và bây h đã có bằng chứng là việc đó có thể thực hiện đc. Hãy thử nhắm mắt lại và tưởng tượng 1 điều điên rồ nhất có thể xảy đến với bạn hôm nay, mình cá là nó có thể xảy ra đc. Alf cũng đưa ra luận điểm rằng sự sáng tạo thực sự sẽ làm dậy lên sự gê tởm từ nhóm ng/ tổ chức có sản phẩm hay quan điểm tương đồng. Nếu quan điểm của bạn k làm cho ai cảm thấy gê sợ, tức là đối thủ hoàn toàn cảm thấy an toàn trc sự xuất hiện của bạn. Điều đó chứng tỏ bạn fail rồi, vì sự an toàn là kẻ thù của sáng tạo.

Cơ thì mà là, cũng thật là k công bằng khi mà nói chỉ sáng tạo thực sự mới làm con người cảm thấy gê tởm. Nếu đúng vậy thì Việt Nam showbiz mình thực toàn bậc đại tài về marketing. Mấy chiêu câu khách kiều: “Xuân Lan – bố của con tôi là David Beckham” hay  mấy câu phát ngôn nổi tiếng của Ngọc Trinh thích cạp đất đánh rất đúng vào cái tâm lý: gê tởm rồi đâm ra tò mò, rồi quay sang thích thú tìm hiểu. Ngay cái vụ mấy con mèo chết trong fim ” Vừa đi vừa khóc” đã là 1 chiêu PR qá khủng cho bộ phim. Không biết có bao nhiêu ngàn view tua đi tua lại fim chỉ để coi mấy con mèo đáng thương. Có lẽ cái sự nguy hiểm ở đây nên đc định nghĩa bởi sự kinh hãi vì ngộp thở trước cái ý kiến xuất sắc chứ không phải sợ sệt vì mức độ điên và dai dẳng của truyền thông.

Chủ đề nóng bây h đang là: bác Ng Thị Kim Tiến và dich sởi ở Việt Nam. Có vẻ bác đang hành động khá là bài bản theo dòng truyền thống: đợi 1 đống scandal rồi ra tay, khi ấy mới thành anh hùng đc. Giống Federer toàn đánh đến lúc kịch tính rồi ghi 2 điểm vào phút cuối cùng ấy. Mình mong là bác ấy có kế hoạch vậy để giảm thiểu số lượng tử vong. Chứ sợ bác ý chơi bài qá tay thì cũng gay go. Mình mà ở VN giờ này và có 1 cty chẳng hạn đi, mình sẽ mua hết số lượng vắc xin và bán với giá rẻ hoặc tiêm cho trẻ em miễn phí luôn. Sau đó mình mua Dantri vs Vietnamnet đưa tin là bác Tiến cũng bị lây sởi và đc mình phát thuốc tiêm cho nên cũng hết rồi. Sau đó thì tên tuổi mình sẽ nổi như cồn và mình ít ra đã làm đc 1 điều gì đó cho dân Việt Nam thay vì cái bộ vô dụng của bác Tiến.

One thought on “Ý kiến nguy hiểm

Leave a Reply

