Mẹ

Mẹ tôi – Như Quỳnh

 

Mẹ tui:

Mẹ là người duy nhất trong nhà sử dụng vũ khí đánh con cái. Nhà có tiếng độp độp cheng cheng thì nhất đinh là mẹ: Ngược lại với bố, trầm lặng, cậy mồm cũng không nói 1 tiếng.

Mẹ thích ăn nhưng lại nấu ăn rất chi là dở, ngoại trừ canh cá

Mẹ rất thích shopping và săn đồ sale, lần nào đi siêu thị là coi như bê cả cái tủ lanh về. Có ngày rảnh rảnh đi Metro vs BigC vác 2 lần đồ về không ngán.

Mẹ bị mắc bệnh thích than thở, mè nheo. Nói không được cái gì là repeat cả ngày không biết mệt.

Mẹ hay dỗi: có lần dẫn cả nhà đi ăn KFC nói gì không phải cái mẹ lấy xe đi ăn phỏ 1 mình.

Mẹ người khác gọi con cái hàng ngày, hàng tuần. Mẹ tui phải nhắn tin năn nỉ mới thèm ló mặt lên mạng, rất có tướng VIP

Nhưng mà

Mẹ là siêu nhân lật đổ cô hiệu trưởng trường cấp 2 cho tui được đi học.

Mẹ lần đầu tiên thỏ thẻ được câu: Mẹ yêu con vào ống nghe điện thoại sau khi tui xa nhà 4 năm rồi ngượng ngùng dập máy.

Mẹ đi mua bún chả với bánh cuốn tươi, gói vào hộp để đông đá mang sang cho tui sau khi nghe tui than phiền nhớ đồ ăn Việt.

Mẹ dạy tui phải có lòng vị tha và không được làm người xấu dưới bất cứ hoàn cảnh nào: Năm lớp 6 có chuyện cãi nhau giữa gia đình với nhà cô em của bố. Cô đã rất hỗn láo, buổi chiều chạy xe xồng xộc để trước cửa nhà, lao vào nhà chửi bới lung tung. Tức giận kinh khủng, lúc đó định bụng sẽ phải trả thù cả nhà cô thì mẹ bảo: khi người ta xấu với mình không nhất thiết mình phải xấu lại.

Mẹ là người mà ra chợ mua rau người ta trả thừa 500 đồng sẽ trả lại, xong bị chính con bán rau đấy lấy chặn mất 50000 đồng, về nhà càu nhàu mất 10 phút rồi sẽ tung tăng đi chơi tiếp 😀

❤ to all cute Moms in this world ❤

Leave a Reply

