sunflower

Tôi gặp bà tại túp lều Enerberg đêm Christmas Eve năm ngoái. Bà nhanh nhẹn, vui vẻ. Tuy bị đau lưng lắm mà vẫn cố cười với tụi tôi và lại còn rất nhiệt tình dạy tôi ăn những món ăn Thụy Điển. Lúc tụi tôi loay hoay dưới bếp làm đồ ăn, bà hớn hở thấy rõ chạy lên chạy xuống, rót rượu mời khách, một lúc sau lủi vào trong nhà và bày biện bàn ăn thật đẹp nữa.

Và tôi đã định bụng rằng cuối tuần này sẽ tranh thủ thăm bà ở Stockholm. Vậy mà sáng nay nhận được tin bà đã ra đi rồi.

Đúng là càng lớn người ta càng dễ chấp nhận nỗi buồn, nhưng cũng khó khăn hơn để đối diện sự mất mát. Để quen một người thì dễ, để biết một người thì khó hơn, còn để yêu quý một ai thì quả mất nhiều công sức nên khi mất đi khó lòng mà không thấy bị hụt hẫng.

Sẽ luôn nhớ tới bà, như cánh đồng hoa hướng dương ướt sương đất Phần cháu tìm thấy ngày hôm qua!

From Phoebe with love to Greta, a lovely lady ❤

Turku, 08.2014

Leave a Reply

